Ninh Thuận tổ chức Hội nghị biểu dương, gặp mặt Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Ninh Thuận năm 2020.

     Ngày 06/10/2020, Ban Dân tộc đã tham mưu UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị biểu dương, gặp mặt Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Thuận năm 2020. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thanh Hải, Trưởng Văn phòng Đại diện Ủy ban Dân tộc tại thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, cùng 124 Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh Ninh Thuận.

     Tỉnh Ninh Thuận có 124 Người có uy tín, thuộc 05 thành phần dân tộc. Đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, xây dựng Nông thôn mới. Với tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ Người có uy tín đã trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân; kịp thời phát hiện thông báo giúp chính quyền đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động trái pháp luật, tuyên truyền đạo trái phép; giải quyết các mâu thuẫn trong cộng đồng...

     Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe tham luận về công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; vai trò của người có uy tín trong việc thực hiện chính sách dân tộc và xây dựng nông thôn mới; về những kinh nghiệm thực hiện mô hình phát triển – kinh tế ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đóng góp của những người có uy tín trong việc phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tại địa phương.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả hoạt động của những Người có uy tín tỉnh ta trong thời gian qua. Đồng chí Lê Văn Bình cho rằng:  Hiện nay, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa tích cực phòng, chống đại dịch Covid-19 và ứng phó hiệu quả hạn hán, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội... Để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này, đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng với quyết tâm cao nhất của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các địa phương vùng dân tộc thiểu số, trong đó có vai trò quan trọng của Người có uy tín. Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Người có uy tín phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách, pháp luật về dân tộc, tôn giáo; kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái pháp luật; xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, xây dựng thôn, khu phố vững mạnh về chính trị, kinh tế và văn hóa.

     Tại Hội nghị, đồng  chí Trần Minh Lực, UVTV tinh ủy – Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh và đồng chí Lê Văn Bình, UVTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 23 người có uy tín ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số vì đã có thành tích góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương năm 2020./.




Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HDND tỉnh
tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.



Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.


Trượng Thị Ái, Phòng Tuyên truyền &Địa bàn