Ninh Thuận không tổ chức lễ hội Katê năm 2021 vì dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp


          Ngày 28/9/2021, UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản số
5187/UBND-VXNV gửi các ban ngành, đoàn thể, địa phương về việc tổ chức lễ hội Katê năm 2021 của đồng bào Chăm Ninh Thuận theo đạo Bàlamôn. Lễ hội Katê năm 2021 của đồng bào Chăm Ninh Thuận theo đạo Bàlamôn dự kiến diễn ra từ ngày 04 - 07/10/2021.

Để đảm bảo thực hiện đúng và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Trong tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro và còn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt tại huyện Ninh Phước và TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu:

Không tổ chức tất cả các hoạt động lễ hội và các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí… tại các đền, tháp Chăm, các cơ sở thờ tự, các tộc, họ và nơi công cộng trong thời gian lễ hội Katê năm 2021.

Tại mỗi gia đình, chỉ thực hiện nghi lễ Katê trong phạm vi gia đình; không tập trung đông người; không tổ chức tiệc và mời khách tham dự, kể cả người thân trong gia đình từ nơi khác đến.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Nội vụ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở, ban, ngành thực hiện công tác truyên truyền, vận động Hội đồng Chức sắc Chăm Bà-la-môn, Ban Phong tục các đền, tháp Chăm trong việc triển khai, tuyên truyền đến các vị chức sắc, chức việc và bà con tín đồ đồng thuận, chấp hành không tổ chức lễ hội Katê năm 2021, chỉ thực hiện nghi lễ Katê trong phạm vi gia đình và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.....



    **** Nội dung chi tiết:      CVUB.5187_28.9.21_signed.pdf